Greinar um þemanám og samþættingu

Anna María Þorkelsdóttir (2017). Nám á nýjum nótum í Hólabrekkuskóla. Skólarþræðir: Tímarit Samtaka áhugafólks um skólaþróun. https://skolathraedir.is/2017/05/30/nam-a-nyjum-notum-i-holabrekkuskola/

Björgvin Ívar Guðbrandsson, Dögg Lára Sigurgeirsdóttir, Hjalti Halldórsson og Sandra Ýr Andrésdóttir. (2018). “We have this thing called sprellifix” – Samþætting námsgreina í 9. og 10. bekk Langholtsskóla. Skólaþræðir: Tímarit Samtaka áhugafólks um skólaþróun. https://skolathraedir.is/2018/02/07/samthaetting-namsgreina-i-9-og-10-bekk-langholtsskola/

Fiona Oliver og Hildur Seljan. (2024). Förum á flug: Nýsköpun, samþætting og teymisvinna í skólastarfi Víkurskóla. Skólaþræðir: Tímarit Samtaka áhugafólks um skólaþróunhttps://skolathraedir.is/2024/01/11/uglur-i-vikurskola/

Ingólfur Ásgeir Jóhannesson. (2020). Samfaglegt nám og framhaldsskólastarf á 21. öld. Skólaþræðir: Tímarit Samtaka áhugafólks um skólaþróun. https://skolathraedir.is/2020/12/03/samfaglegt-nam-og-framhaldsskolastarf-a-21-old/

Sævaldur Bjarnason og Björk Einisdóttir. (2022). Flipp flopp dagar – það er „flippað“að læra í Kvíslarskóla. Skólaþræðir: Tímarit Samtaka áhugafólks um skólaþróun. http://skolathraedir.is/2022/10/06/flipp-flopp-dagar-thad-er-flippadad-laera-i-kvislarskola/

Um starfið í grunnskólanum á Bakkafirði

Ingvar Sigurgeirsson, María Guðmundsdóttir og Bylgja Dögg Sigurgeirsdóttir. (2013). Leikur að möguleikum: Umbótastarf í Grunnskólanum á Bakkafirði. Netla – Veftímarit um uppeldi og menntunhttp://netla.hi.is/greinar/2013/alm/003.pdf

Um kennsluhættina í Brúarásskóla

Ingvar Sigurgeirsson í samstarfi við starfsfólk Brúarásskóla. (2017). „Það er gott að geta valið það sem maður VILL læra“ – Um Brúna – þróunarverkefni í Brúarásskóla. Skólaþræðir – Tímarit Samtaka áhugafólks um skólaþróun. http://skolathraedir.is/2016/12/27/thad-er-gott-ad-geta-valid-thad-sem-madur-vill-laera-um-bruna-throunarverkefni-i-bruarasskola/

Efni og greinar um áhugasviðsverkefni

Aðalheiður Halldórsdóttir, Erla Gígja Garðarsdóttir, Guðrún Ingibjörg Hálfdanardóttir og Jóhanna Guðrún Ólafsdóttir. (2020). Að móta sitt eigið nám. Skólaþræðir – Tímarit Samtaka áhugafólks um skólaþróun. https://skolathraedir.is/2020/10/23/ad-mota-sitt-eigid-nam/

Halla Rún Tryggvadóttir og Kolbrún Ada Gunnarsdóttir. (2016). Að hugsa út fyrir rammann: Áhugasviðsverkefni á unglingastigi í Borgarhólsskóla. Skólaþræðir – Tímarit Samtaka áhugafólks um skólaþróun. https://skolathraedir.is/2016/12/15/ad-hugsa-ut-fyrir-rammann-ahugasvidsverkefni-a-unglingastigi-i-borgarholsskola/

Jóna Benediktsdóttir. (2021). Hvernig smáfræ verður að meginstoð í sköpun lærdómssamfélags: Um áhugasviðsverkefni í Grunnskólanum á Suðureyri. kólaþræðir – Tímarit Samtaka áhugafólks um skólaþróun. https://skolathraedir.is/2021/01/29/hvernig-smafrae-verdur-ad-meginstod-i-skopun-laerdomssamfelags-um-ahugasvidsverkefni-i-grunnskolanum-a-sudureyri/

Af heimasíðu Njarðvíkurskóla:
  • Sýning á áhugasviðsverkefnum
Efni frá Hildi Örnu Håkansson, kennara í Skarðshlíðarskóla:
Anna María Kortsen Þorkelsdóttir:

Góða lýsingu á réttarhöldum sem kennsluaðferð er að finna bls. 9–10 í: Helgi Grímsson. (2010). C02 Framtíðin er í okkar höndum. Kennsluleiðbeiningar. Námsgagnastofnun. https://mms.is/sites/mms.is/files/atoms/files/co2_klb.pdf

Söguaðferðin

Björg Eiríksdóttir, sem lengi kenndi við Kársnesskóla í Kópavogi, hefur verið leiðandi við að kynna íslenskum kennurum söguaðferðina. Hún heldur úti vefsetri um aðferðina, sjá á þessari slóð: https://soguadferdin.weebly.com/


Árið 2012 var haldin alþjóðleg ráðstefna um söguaðferðina á Íslandi. Í kjölfar hennar var gefið út ítarlegt ráðstefnurit:

Mitchell, P. J. og McNaughton, M. J. (Ritstj.) (2016). Storyline: a creative approach to learning and teaching. Cambridge Scholars Publishing.

Draumalandsverkefni

Ingvar Sigurgeirsson, Birna Hlín Guðjónsdóttir, Inga Margrét Skúladóttir o.fl. (2020). Draumalandið – Hefðbundið nám á unglingastigi í Grunnskólanum í Borgarnesi brotið upp. Skólaþræðir. Tímarit Samtaka áhugafólks um skólaþróun. https://skolathraedir.is/2020/04/20/draumalandid/

Ólöf Ása Benediktsdóttir, Óðinn Ásgeirsson og Páll Pálsson. (2022). Að þjálfa nemendur í framtíðarhæfni – tilraun á unglingastigi í Hrafnagilsskóla. Skólaþræðir. Tímarit Samtaka áhugafólks um skólaþróun. https://skolathraedir.is/2022/01/23/framtidarhaefni/

Raunveruleg viðfangsefni

Árviss viðburður í Grunnskólanum í Borgarnesi hefur um langt skeið verið rekstur útvarpsstöðvar. Útsendingar standa yfir í fimm daga í desember og er allt efni undirbúið og flutt af nemendum.

Kristín M. Valgarðsdóttir. (2016). Útvarp Óðal 101,3: Jólaútvarp nemenda í Grunnskólanum í Borgarnesi. Skólaþræðir. Tímarit samtaka áhugafólks um skólaþróun. https://skolathraedir.is/2016/12/10/utvarp-odal-1013-jolautvarp-nemenda-i-grunnskolanum-i-borgarnesi/

Þátttöku- og þjónustunám

Ingvar Sigurgeirsson í samstarfi við Rósu Erlendsdóttur. (2020). Þegar nemendur leggja af mörkum til samfélagsins. Skólaþræðir – Tímarit Samtaka áhugafólks um skólaþróun. https://skolathraedir.is/2020/04/18/thegar-nemendur-leggja-af-morkum-til-samfelagsins/

Mikið efni er á netinu um þátttöku- og þjónustunám. Vefleit í febrúar 2025 skilaði milljónum vefsíðna þegar leitað var með orðunum „service-learning“!

Vefhlekkir í neðanmálstilvísunum: